วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๆที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน

                
       
               ผมมาวัดพระธรรมกายแล้วมีความสุข เป็นความสุขที่เกิดขึ้นจากใจ จากการทำสมาธิให้ใจหยุดนิ่ง เป็นความสุขที่แสนง่าย  แต่เป็นความสุขที่แท้จริง ที่ไม่สามารถซื้อหาได้   และไม่ต้องไปแสะแสวงหา แย่งชิงหรือไขว้คว้าเพื่อให้ได้มาเหมือนทางโลก ซึ่งเป็นความสุขหรือความเพลิดเพลินเพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราว ไม่นานก็หายไป   

           วัดพระธรรมกาย ทำให้ผมมีความสุข จากการเป็นผู้ให้  ได้บริจาคทรัพย์ ทำบุญ แม้ไม่ได้เป็นจำนวนเงินที่มาก  แต่ก็รู้สึกมีความสุขและปีติ ทุกครั้งที่ทรัพย์ของเราได้มีส่วนร่วม ทำให้งานพระศาสนาเจริญรุ่งเรือง  และขยายความสุขที่ผมเคยได้รับ ไปให้คนอื่นๆ ให้เข้าถึงความสุขนั้น   และผมยังมีความสุขจากการเป็นอาสาสมัคร ทำสื่อพระพุทธศาสนา ให้สาธุชน และเยาวชน รู้ถึง บาป บุญ คุณโทษ และปฏิบัติ ตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า


          วัดพระธรรมกาย ทำให้ผมทราบว่า การเป็นชาวพุทธที่ดี ต้อง ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา นั่งสมาธิ  ทำบุญ สร้างความดี ละเว้นความชั่ว และทำใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส


          วัดพระธรรมกาย  สอนผมให้เป็นคน สะอาด  มีระเบียบวินัย พูดจาสุภาพ  ตรงต่อเวลา และมีสมาธิ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เรียกว่าความดีสากล ที่ทุกคน ทุกชาติ ทุกศาสนา สามารถทำได้และนำไปปฏิบัติในชีวิตจริง แล้วเกิดประโยชน์อย่างมาก


                วัดพระธรรมกาย   สอนให้ผมรู้จักการเสียสละ และแบ่งปัน  ความสุขและสิ่งดีๆที่ได้รับ ไปสู่ผู้อื่น และสอนให้ทุ่มเททำงานสร้างบารมีกันเป็นทีม เพื่อขยายงานพระพุทธศาสนา นำความสุขไปสู่คนทั้งโลก และสร้างสันติสุขที่แท้จริงให้กับโลกใบนี้


          
                       หากคุณอยากรู้ว่า วัดพระธรรมกาย  ให้สิ่งดีๆอะไรแก่ผู้ที่มาวัด คุณควรมาพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง   อย่าเพิ่งเชื่อใคร จนกว่าจะได้มาพิสูจน์  ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะพลาดสิ่งดีๆในชีวิตไป                     












2 ความคิดเห็น: